CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT THƯƠNG MẠI MINH QUỐC

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT THƯƠNG MẠI MINH QUỐC

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT THƯƠNG MẠI MINH QUỐC

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT THƯƠNG MẠI MINH QUỐC

CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT THƯƠNG MẠI MINH QUỐC
CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT THƯƠNG MẠI MINH QUỐC
Thâu tóm khu Tây, Khang Điền vẫn 'khát' đất phía Đông Sài Gòn
2223 Lượt xem

Chiều 11/4, tại Đại hội cổ đông thường niên 2017 của Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền (Mã CK: KDH), Chủ tịch Lý Điền Sơn cho biết, doanh nghiệp đã đầu tư vào BCI (Công ty Đầu tư Xây dựng Bình Chánh - Mã CK: BCI) được hơn 2 năm. Mặc dù đối tác này là đại gia bất động sản đã có mặt lâu năm trên thị trường và sở hữu quỹ đất cực lớn ở Bình Chánh, Bình Tân, song pháp lý các dự án vẫn chưa hoàn chỉnh.

Do đó, một mặt KDH tham gia tái cấu trúc công ty vừa thâu tóm, hoàn thiện pháp lý cho những quỹ đất dự án hiện hữu của BCI. Mặt khác, năm 2017, doanh nghiệp tích cực săn 30-50 ha đất tại quận 2, 9 nhằm đảm bảo duy trì liên tục vị thế dẫn đầu, liên tục có nguồn hàng mới của công ty tại khu Đông Sài Gòn. "Hiện nay các khoản nợ của doanh nghiệp vào khoảng 1.100 tỷ đồng nhưng công ty vẫn chuẩn bị sẵn lượng tiền mặt 800 tỷ đồng, sẵn sàng mua quỹ đất phù hợp", lãnh đạo KDH nói.

Ông Sơn chia sẻ thêm với cổ đông, thách thức của doanh nghiệp trong quá trình mở rộng quỹ đất mới là giá đất trên thị trường hiện nay đã tăng lên khá cao. Để vượt chướng ngại vật này, KDH chọn chiến lược mua quỹ đất từ những đơn vị có sẵn dự án chưa hoàn thành với giá vừa phải. Sau khi mua về, với lợi thế có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, công ty tiếp tục đền bù, hoàn thiện hồ sơ pháp lý. "Bằng hình thức này, chúng tôi cam kết mức lợi nhuận vẫn sẽ hấp dẫn, đảm bảo quyền lợi của cổ đông", ông Sơn nhấn mạnh.

Năm 2016, Khang Điền có sự tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận nhờ bán được hơn 500 căn nhà phố và biệt thự tại khu Đông Sài Gòn. Lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 372 tỷ đồng, tăng 47% so với năm 2015. Tuy nhiên mức lợi nhuận này vẫn chưa cán mốc kế hoạch đề ra là 400 tỷ đồng. Nguyên nhân là lợi nhuận từ công ty con BCI không đạt như kỳ vọng, mục tiêu lợi nhuận 70 tỷ đồng nhưng chỉ hoàn thành 25% kế hoạch đề ra, đã ảnh hưởng phần nào đến doanh thu và lợi nhuận của KDH.

Trong văn bản báo cáo cổ đông, lãnh đạo KDH thừa nhận khoản đầu tư vào BCI bước đầu chưa đạt được thành quả như mong đợi. Đây là khoản đầu tư chiến lược của công ty để phát triển quỹ đất lớn ở phía Tây và Tây Nam TP HCM. Trong năm 2016, công ty đã tiến hành tái cấu trúc bộ máy quản trị của công ty vừa thâu tóm, sắp xếp lại chuỗi các dự án để tìm ra chính sách phát triển hiệu quả, thu hồi công nợ. Vì rơi vào chu kỳ tái cơ cấu nên kết quả kinh doanh của BCI khá khiêm tốn. Lãnh đạo KDH khẳng định hiệu quả kinh doanh của BCI sẽ được cải thiện trong những năm kế tiếp.

Năm 2017, KDH đặt mục tiêu nhuận hợp nhất 500 tỷ đồng sau thuế, trong đó công ty mẹ được giao chỉ tiêu 430 tỷ đồng, khoản còn lại sẽ do BCI đảm nhận. Công ty tiến tới đa dạng hóa sản phẩm, không chỉ có nhà phố, biệt thự, nhà liền kề mà sẽ phát triển thêm nhà cao tầng để đa dạng hóa sản phẩm.

Như vậy, ngoài việc bán hết Melosa và Lucasta, tung thêm các dự án mới: Merita (3 ha) tọa lạc tại đường Liên Phường, Monada (3 ha) tọa lạc tại phường Phú Hữu, doanh nghiệp sẽ chào bán chung cư Jamila quy mô 867 căn hộ trong năm nay. Dòng sản phẩm mới doanh nghiệp đang phát triển là chung cư ở ngưỡng 1-1,5 tỷ đồng/căn có chất lượng cao, phù hợp với đại đa số người dân TP HCM.

Bài viết khác
Facebook
Về đầu trang
Chat Zalo
Chat Facebook
Gọi 0978 396670